Đường dẫn truy cập

VN: Virút cúm gia cầm biến thể không làm tăng rủi ro gây bệnh cho người


Cúm gia cầm đang hoành hành trong các đàn gia cầm ở 4 tỉnh trên cả nước
Cúm gia cầm đang hoành hành trong các đàn gia cầm ở 4 tỉnh trên cả nước

Vi rút cúm gia cầm biến đổi được phát giác ở Việt Nam dường như không làm gia tăng rủi ro gây bệnh cho người.

Hãng thông tấn Pháp trích lời các giới chức của Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc cho biết như thế hôm thứ Hai.

Xác nhận của các chuyên gia Liên hiệp quốc được loan báo vài ngày sau khi Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc bày tỏ quan tâm về sự xuất hiện của loại vi rút cúm gia cầm biến thể ở Việt Nam và Trung Quốc và cảnh báo về khả năng tái xuất hiện ồ ạt của loại vi rút vốn đã làm bùng phát một đại dịch vào năm 2009.

Sau Indonesia, Việt Nam là nước có số tử vong cao nhất thế giới vì cúm gia cầm nơi người, với 53 người thiệt mạng từ năm 2003.

Các chuyên gia Liên hiệp quốc cho hay những trường hợp nhiễm cúm gia cầm nơi người mới nhất ở Việt Nam được báo cáo vào tháng tư năm 2010 nhưng không có trường hợp nào là do nhóm vi rút mới gây ra.

Cục Thú Y Việt Nam cho biết cúm gia cầm đang hoành hành trong các đàn gia cầm ở 4 tỉnh trên cả nước.

Tuy sự biến đổi của vi rút cúm gia cầm không làm gia tăng mối rủi ro gây bệnh nơi người, giới hữu trách Việt Nam cảnh báo dân chúng cẩn thận đề phòng để tránh sự phô nhiễm với gia cầm bị bệnh.

Nguồn: AFP, Nong Nghiep Online

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG