Đường dẫn truy cập

VN sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng và Diễn đàn Khu vực ASEAN


VN sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng và Diễn đàn Khu vực ASEAN
VN sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng và Diễn đàn Khu vực ASEAN

Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á – gọi tắt là ASEAN – lần thứ 43 và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 17 từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 7.

Tân Hoa Xã trích lời Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Quang Vinh, phát biểu tại Hà Nội hôm thứ Năm cho hay cùng với hai sự kiện này, Việt Nam cũng sẽ tổ chức các cuộc hội thảo sau hội nghị bộ trưởng giữa ASEAN và các đối tác đối thoại như Australia, Canada, Trung Quốc, Liên hiệp Aâu châu, Aán Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nam Triều Tiên, Nga và Hoa Kỳ.

Cũng theo ông Vinh các cuộc hội nghị lần này sẽ tập trung vào các biện pháp thúc đẩy hợp tác trong khuôn khổ ASEAN cũng như trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các phái đoàn tham dự cũng sẽ thảo luận về việc đẩy nhanh quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN và đưa hiến chương ASEAN đi vào thực tiễn.

Được biết, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đến Việt Nam để tham dự các hoạt động song phương và dự Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF).

Dự kiến, trong chuyên thăm lần này, bà Clinton sẽ có các cuộc gặp với các giới chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận tiến trình hợp tác giữa hai nước, trong đó đề cập đến nhiều khía cạnh hợp tác như thương mại, giáo dục, không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Nguồn: DPA, Tuoi Tre

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG