Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt ‘dân oan’ Cấn Thị Thêu


Bà Cấn Thị Thêu xuống đường "đòi biển sạch cho tôm cá".
Bà Cấn Thị Thêu xuống đường "đòi biển sạch cho tôm cá".

Người phụ nữ từng cùng nhiều “dân oan Dương Nội” đi đòi đất đã bị công an Hà Nội bắt chiều 11/6 vì “hành vi gây rối trật tự công cộng”.

Báo chí nhà nước dẫn lời đại diện chính quyền cho biết rằng bà Cấn Thị Thêu “bị bắt theo điều Điều 245 Bộ luật Hình sự”.

Phó Giám đốc Công an Hà Nội Bạch Thành Định được trích lời nói rằng bà Thêu đã “cầm đầu số công dân phường Dương Nội (từ 50 đến 200 người) nhiều lần kéo đến trụ sở các cơ quan của trung ương và TP. Hà Nội đưa đơn khiếu kiện về đất đai” và “phản đối chính sách của nhà nước”.

Trong khi đó, gia đình bà Thêu cho biết bà không làm gì sai. Ngoài xuống đường đòi đất, bà Thêu mới đây cùng nhiều người dân tham gia vụ biểu tình đòi lại biển sạch sau vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Năm 2014, bà Thêu từng bị bắt giam và xử phạt 15 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Bà mãn án 15 tháng tù giam tháng 7/2015.

Năm 2006, Thủ tướng Việt Nam chấp thuận dự án quy hoạch chung thị xã Hà Đông đến năm 2020, và đất nông nghiệp của phường Dương Nội chủ yếu chuyển sang thành đất đô thị.

Tuy nhiên, người dân ở đây không chấp nhận giao đất vì cho rằng giá đất đền bù quá rẻ nên đã khiếu kiện suốt nhiều năm qua.

Theo VGP, VOA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG