Đường dẫn truy cập

Venezuela: Nhân viên lãnh sự tại Mỹ bị đe dọa


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán ở Miami, một phần của cuộc tranh chấp ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Venezuela
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán ở Miami, một phần của cuộc tranh chấp ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Venezuela

Venezuela nói đã rút các nhân viên lãnh sự tại thành phố Miami của Mỹ về nước vì các nhân viên này đang bị đe dọa

Chính phủ Venezuela nói rằng họ đã rút các nhân viên lãnh sự tại thành phố Miami của Mỹ về nước vì các nhân viên này đang bị đe dọa.

Quyết định này được đưa ra chẳng bao lâu sau khi Tổng thống Venezuela, ông Hugo Chavez, ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán ở Miami, một phần của cuộc tranh chấp ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Venezuela.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Chavez tuyên bố sẽ đóng cửa lãnh sự quán này để đáp lại quyết định của Hoa Kỳ trục xuất một nhà ngoại giao của Venezuela.

Bà Livia Acosta Noguera, Tổng lãnh sự của Venezuela tại Miami được yêu cầu rời khỏi nước Mỹ sau khi có tin nói rằng bà đã tham gia một cuộc thảo luận có mục đích tấn công các trang mạng của Hoa Kỳ.

Những lời cáo buộc được đưa ra trong một bộ phim tài liệu chiếu trên đài truyền hình Univision nói tiếng Tây Ban Nha.

Tổng thống Chavez gọi chuyện trục xuất bà Noguera là “bất công,” vì không có bằng chứng nào cho thấy nhà ngoại giao này tham gia các hành vi gián điệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG