Đường dẫn truy cập

Số tử vong do lốc xoáy tại Mỹ tăng thêm


Toán cứu hộ nỗ lực làm việc sau trận lốc ở Joplin
Toán cứu hộ nỗ lực làm việc sau trận lốc ở Joplin

Một trong những cơn lốc xoáy gây chết người nhiều nhất, thổi qua một phần của nước Mỹ vừa qua, nay có thêm 7 nạn nhân nữa.

Một nữ phát ngôn viên của thành phố Joplin bang Missouri miền trung nước Mỹ cho biết con số tử vong của trận lốc xoáy ngày Chủ nhật vừa qua lên đến 139 người.

Những nạn nhân mới nhận diện được bao gồm em Will Norton. Thân nhân trong gia đình tìm kiếm Norton kể từ khuya thứ Sáu. Những người này nói Norton bị hút ra khỏi xe khi em cùng với người cha đang lái xe trở về nhà tiếp sau lễ tốt nghiệp trung học của Norton.

Có ít nhất 100 người thuộc thành phố 50.000 dân này hãy còn mất tích. Và các giới chức cho biết thi thể của một số nạn nhân bị hủy hoại nặng phải dùng DNA và hình chụp răng để nhận diện.

Những nhân viên cứu nạn tại Joplin tiếp tục lục soát đống đổ nát để tìm kiếm thêm nạn nhân.

Trận lốc xoáy thổi qua Joplin với gió mạnh hơn 300 kilômét một giờ, làm sập nhà cửa và các tòa nhà cao tầng, phá nát xe và làm gãy cây.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia nói trận lốc xoáy này là trận lốc xoáy gây chết người nhiều nhất xảy ra tại Mỹ kể từ năm 1947 và làm cho năm nay là năm có các trận lốc xoáy gây tử vong cao nhất kể từ năm 1950.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG