Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ bị xử về tội giết người tại Afghanistan


Người đầu tiên trong nhóm 5 binh sĩ Mỹ bị khởi tố về tội sát nhân, trong đó có tội giết thường dân Afghanistan để giải trí và cất giữ các bộ phận trên người nạn nhân làm thành tích, phải ra trình diện trước nhà chức trách quân đội.

Hạ sĩ Lục quân Jeremy Morlock, 22 tuổi, phải trả lời vì đã giết 3 thường dân Afghanistan từ tháng 1 đến tháng 5 vừa qua. Buổi lấy lời khai diễn ra hôm thứ Hai tại bang Washington, tại đây một sĩ quan điều tra sẽ xác định xem liệu đã có đủ bằng chứng để đem anh này ra xử trước tòa án quân sự chưa.

Hồ sơ tòa án cho thấy Hạ sĩ Lục quân Morlock và 4 người khác, trong đó có Trung sĩ trưởng toán Calvin Gibbs, đã giết chết 2 người Afghanistan bằng súng và lựu đạn trong khi có giao tranh. Thường dân thứ 3 bị bắn chết mà không có giao tranh.

Cả 5 binh sĩ này bị khởi tố về tội giết người có tính toán trước. Trước đây, họ thuộc Sư đoàn 2 Bộ binh đóng trong tỉnh Kandahar.

7 quân nhân khác trong cùng đơn vị bị cáo buộc về nhiều tội khác có liên can đến vụ này, trong đó có tội âm mưu bao che vụ giết người và sử dụng ma túy trái phép.

Lục quân Hoa Kỳ đã lên án vụ này, cho rằng sẽ phá hoại các nỗ lực quân sự tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG