Đường dẫn truy cập

Lực lượng NATO, Afghanistan mở chiến dịch mới chống Taliban


Các lực lượng Afghanistan và NATO đang tiến hành một nỗ lực mới nhằm đẩy lui các phần tử chủ chiến Taliban ra khỏi cứ địa của họ quanh thành phố miền nam Kandahar.

Các giới chức cho biết, chiến dịch có tên gọi Operation Dragon Strike bao gồm giai đoạn tấn công trên không và trên bộ của cuộc chiến chống Taliban hiện thời đã kéo dài nhiều tuần qua.

Phát ngôn viên của NATO, Thiếu tướng người Đức Josef Blotz, cho biết các lực lượng Afghanistan và liên quân trông chờ các cuộc đối đầu khó khăn trong những ngày tới.

Ông Blotz nói mục tiêu của chiến dịch là phá hủy các vị trí của Taliban quanh Kandahar và buộc các phần tử chủ chiến phải rời khu vực, phải chiến đấu hoặc bị tiêu diệt.

Chưa có thông tin về thương vong của các lực lượng Afghanistan hoặc NATO kể từ khi chiến dịch bắt đầu những ngày gần đây.

Các giới chức Afghanistan nói chính phủ cũng tập trung vào việc thực thi các dự án phát triển ở Kandahar. Xóa bỏ các phần tử chủ chiến khỏi khu vực miền nam là một phần quan trọng trong chiến dịch do Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm giúp Kabul mở rộng quyền kiểm soát khắp nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG