Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão lốc tại Hoa Kỳ đã lên tới 292 người


Bức không ảnh chụp cảnh tàn phá trong thị trấn Cullman, Alabama sau cơn bão lốc
Bức không ảnh chụp cảnh tàn phá trong thị trấn Cullman, Alabama sau cơn bão lốc

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đi thăm tiểu bang Alabama vào thứ Sáu để thị sát những tàn phá của những trận bão và lốc dữ xoáy dữ dội tại miền Nam Hoa Kỳ làm thiệt mạng khoảng 250 người.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Obama sẽ gặp Thống Đốc Alabama, ông Robert Bentley, cùng các giới chức tiểu bang và địa phương, cũng như các gia đình bị ảnh hưởng của trận bão này.

Hầu hết các số người chết vì thời tiết xấu đã xảy ra tại Alabama, nơi các giới chức cho biết có 162 người thiệt mạng.

Hôm thứ Năm, tại Tòa Bạch Ốc, ông Obama nói rằng tổn thất sinh mạng này “thật đau lòng, đặc biệt là tại Alabama.”

Ông cũng nói rằng, sự tàn phá trong các trận bão này là “thảm khốc,” và nói rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để giúp vùng này phục hồi.

Các trận lốc xoáy xảy ra tại Alabama hôm thứ Tư đã khiến nhà cửa và cơ sở doanh nghiệp bị san thành bình địa, phá hủy xe cộ, giật sập cây cối và cột điện.

Thống Đốc Bentley cho biết nhiều nhà cửa trong các quận của tiểu bang Alabama đã bị tàn phá và số người bị mất điện có thể lên tới 1 triệu.

Ông cũng nói rằng các giới chức Alabama sẽ yêu cầu Tổng Thống Obama chấp thuận một khoản trợ giúp thiên tai quan trọng. Tối thứ Tư, ông Obama đã tuyên bố về tình trạng khẩn cấp của liên bang cho Alabama, cho phép trợ giúp 67 quận của tiểu bang này.

Trong những ngày mới đây, các trận bão đã tàn phá nhiều tiểu bang ở miền nam Hoa Kỳ.

Ngoài Alabama, còn có các trường hợp tử vong tại Mississipi, Georgia, Tennessee, Virginia, và Arkansas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG