Đường dẫn truy cập

FBI bắt kẻ tại đào trong vụ cướp năm 1983 tại Connecticut


FBI bắt kẻ tại đào trong vụ cướp năm 1983 tại Connecticut
FBI bắt kẻ tại đào trong vụ cướp năm 1983 tại Connecticut


Nhà cầm quyền Puerto Rico nói đã bắt một kẻ tại đào truy nã dính líu đến vụ cướp một xe bọc sắt chở tiền vào tháng 9 năm 1983 tại bang Connecticut, miền đông bắc nước Mỹ.

Một thông báo của FBI cho biết nhân viên cơ quan này bắt Norberto Gonzales-Claudio hôm thứ Ba tại thị trấn Cayey.

Nhà chức trách cáo buộc Gonzales-Claudio, 65 tuổi, có nhúng tay vào vụ cướp có võ trang 7 triệu đô la từ một nơi cất giữ tiền của Wells Fargo tại thành phố Hartford vào ngày 12 tháng 9 năm 1983.

Một trát bắt của liên bang được đưa ra tại Hartfort vào tháng 8 năm 1985 truy tố Gonzales-Claudio về tội gây trở ngại cho thương mại bằng hành động cướp bóc và đồng lõa.

Một lệnh bắt giam khác được đưa ra tại New Haven, Connecticut vào tháng 3 năm 1986 truy tố ông này về một số tội gồm có cướp ngân hàng, cướp có tính cách gia trọng, đánh cắp một chuyến hàng xuyên bang và đồng lõa can thiệp vào việc thương mại bằng cách cướp.

Ông Gonzales-Claudio có thể bị đến 275 năm tù nếu bị xét có tội. Anh em của ông này là Avelino đã bị kết án về vai trò trong vụ cướp.

Trong một diễn biến khác, các nhà điều tra nói Gonzales-Claudio được biết là thành viên của một tổ chức khủng bố trong nước có tên là Ejercito Popular Boricua-Los Macheteros - Những người sử dụng mã tấu - đã nhận trách nhiệm trong một số vụ giết người, cướp có vũ trang và đánh bom khủng bố. Tổ chức này mưu tìm độc lập cho Puerto Rico, một lãnh thổ của Mỹ tại Caribê.

Lãnh tụ của tổ chứclà Filiberto Odeja Rios, bị giết trong một cuộc đọ súng với FBI vào năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG