Đường dẫn truy cập

Biểu tình Chiếm Lĩnh Oakland làm hải cảng lớn thứ 5 ở Mỹ phải đóng cửa


Hàng ngàn người biểu tình thuộc phong trào Chiếm Lĩnh Phố Wall xuống đường ở Oakland, bang California, ngày 2/11/2011
Hàng ngàn người biểu tình thuộc phong trào Chiếm Lĩnh Phố Wall xuống đường ở Oakland, bang California, ngày 2/11/2011

Hàng ngàn người biểu tình thuộc phong trào Chiếm Lĩnh Phố Wall đã làm cho hải cảng lớn thứ 5 của Mỹ ở thành phố Oakland, bang California, phải tạm đóng cửa.

Các giới chức Cảng Oakland cho biết hồi tối thứ tư là họ đã ngưng các hoạt động hải dương và cho nhân viên của văn phòng chính về nhà để “bảo đảm an toàn” và giúp cho lưu thông trong khu vực được thông thoáng. Các giới chức cảng nói rằng hoạt động ở đây sẽ được thực hiện lại “khi nào làm như vậy là an toàn.”

Trước đó trong ngày thứ tư, hàng ngàn người biểu tình tuần hành ở trung tâm thành phố Okaland để tìm cách ảnh hưởng tới một cuộc tổng đình công ở thành phố này.

Những người biểu tình kêu gọi dân chúng đình công và bãi khóa, nhưng dường như họ chỉ thành công một phần qua việc làm cho chính quyền thành phố đóng cửa.

Hoạt động thương mại ở đây vẫn bình thường, tuy các giới chức học khu Oakland nói rằng khoảng 18% giáo chức không đến trường.

Phần lớn cuộc biểu tình hôm qua tập trung ở một ngã tư, nơi mà một người biểu tình là ông Scott Olsen, cựu chiến binh từng tham gia cuộc chiến Iraq, bị thương nặng trong vụ đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG