Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ và Pakistan Tái Tục Cuộc Đối Thoại Chiến Lược


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Ngoại trưởng Pakistan, sẽ mở cuộc “cuộc đối thoại chiến lược” vào thứ Tư
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Ngoại trưởng Pakistan, sẽ mở cuộc “cuộc đối thoại chiến lược” vào thứ Tư

Các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ và Pakistan nhóm họp tại Washington trong tuần này. Đây sẽ là vòng thứ ba của “cuộc đối thoại chiến lược” khởi sự hồi đầu năm nay.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và giới chức tương nhiệm của Pakistan, Shah Mehmood Qureshi, sẽ lãnh đạo phái đoàn của mỗi bên trong hội nghị ba ngày bắt đầu vào Thứ Tư.

Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng Quân đội hai nước cũng tham gia hội nghị sẽ kết thúc bằng phiên họp toàn thể ngày Thứ Sáu.

Các phiên họp của các toán công tác sẽ gồm có các cuộc thảo luận tái tập trung vào viện trợ dân sự của Hoa Kỳ để giúp Pakistan tái thiết sau các trận lụt tàn phá đất nước.

Các toán công tác cũng thảo luận về ứng phó quân sự của Pakistan đối với các phần tử tranh đấu trong những khu vực của người bộ tộc ở miền Bắc nước này giáp ranh với Afghanistan.

Việc tái khởi động cuộc đối thoại này tiếp theo một giai đoạn căng thẳng sau khi máy bay trực thăng của liên minh NATO bắn lầm làm thiệt mạng hai binh sĩ Pakistan dọc theo biên giới Afghanistan-Pakistan hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG