Đường dẫn truy cập

Bạo động ở Pakistan, 5 binh sĩ thiệt mạng


Một trong những vụ bạo động ở Pakistan
Một trong những vụ bạo động ở Pakistan

Các giới chức tại Pakistan cho biết, 5 binh sĩ Pakistan thiệt mạng trong cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu nhắm vào một chốt kiểm soát tại vùng của người bộ tộc ở miền Tây Bắc nước này.

Các giới chức nói rằng cuộc tấn công này xảy ra hồi sáng thứ Sáu, tại thị trấn Sararogha trong tỉnh Nam Waziristan. Một binh sĩ nữa bị mất tích sau khi xảy ra cuộc tấn công này.

Tại những nơi khác trong vùng Tây Bắc, các phần tử võ trang đã giết 2 người trong cuộc tấn công nhắm vào một xe tải chở tiếp liệu của liên minh NATO tại vùng Khyber của người bộ tộc.

Những kẻ tấn công không rõ lai lịch đã đốt chiếc xe tải sau khi hạ sát người lái xe và một công nhân nữa.

Cuộc tấn công này là vụ mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công nhắm vào tuyến đường tiếp tế được sử dụng để vận chuyển tiếp liệu qua ngả Pakistan cho lực lượng của liên minh NATO đang chiến đấu tại Afghanistan.

Trong một vụ khác hôm Thứ Sáu, các giới chức an ninh cho biết, một cuộc không kích bằng máy bay không người lái, nghi là của Hoa Kỳ, tại Bắc Waziristan, làm 3 phần tử tranh đấu thiệt mạng.

Các giới chức này nói rằng cuộc tấn công hôm Thứ Sáu nhắm vào một chiếc xe trong làng Machi Khel - một nơi được biết là căn cứ của các phần tử tranh đấu Taliban và các phần tử nổi dậy khác.

Vài giờ sau đó, 4 phần tử tranh đấu nữa thiệt mạng trong một cuộc không kích của máy bay không người lái vào một ngôi nhà cũng trong vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG