Đường dẫn truy cập

Một khoa học gia về thần kinh Pakistan bị tòa án Mỹ kết án


Bà Siddiqui đã giật một khẩu súng của một binh sỹ Mỹ và nổ súng vào các nhân viên FBI trong lúc bà bị thẩm vấn tại Afghanistan năm 2008
Bà Siddiqui đã giật một khẩu súng của một binh sỹ Mỹ và nổ súng vào các nhân viên FBI trong lúc bà bị thẩm vấn tại Afghanistan năm 2008

Hôm thứ Năm một tòa án tại New York đã kết án một chuyên gia về thần kinh người Pakistan 86 năm tù vì tội mưu toan giết nhân viên Mỹ tại Afghanistan.

Bà Aafia Siddiqui trong tháng Hai đã bị khép tội mưu toan giết người, tấn công và những tội danh khác, khiến hàng ngàn người Pakistan biểu tình phản đối phán quyết.

Trong phiên xử, các công tố viên nói rằng khoa học gia được đào tạo ở Hoa Kỳ đã giật một khẩu súng của một binh sỹ Mỹ và nổ súng vào các nhân viên FBI trong lúc bà bị thẩm vấn tại Afghanistan năm 2008.

Các luật sư bào chữa cho bà Siddiqui viện lẽ rằng bệnh tâm thần đã khiến bà có hành động tấn công như vậy năm 2008.

Người chị em gái của bà Siddiqui, tên Fauzia, hôm thứ Năm nói với các nhà báo ở Karachi rằng bản án là một sự nhạo báng đối với công lý.

Nhà chức trách cho hay bà Siddiqui đã bị bắt tại thị trấn Ghazni của Afghanistan trong lúc mang theo các tài liệu chỉ dẫn cách chế thuốc nổ và sử dụng vũ khí hóa học. Họ cũng nói rằng các tài liệu này có liệt kê những địa điểm danh tiếng của New York, gồm tòa nhà Empire State Building, Tượng Thần Tự Do, Trung Tâm Tài Chính Walll Street, và cầu Brooklyn.

Các giới chức Mỹ cho hay Siddiqui đã giúp các hoạt động viên của al-Qaida được Khalid Sheikh Mohammed gửi đến Hoa Kỳ. Khalid Sheikh Mohammed được coi là kẻ chủ mưu các vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG