Đường dẫn truy cập

Giám đốc tình báo Hoa Kỳ tới Pakistan


Giám đốc CIA Leon Panetta
Giám đốc CIA Leon Panetta

Giám đốc tình báo Hoa Kỳ sắp mãn nhiệm đã bất ngờ tới Pakistan, trong nỗ lực hàn gắn quan hệ với chính phủ Islamabad.

Các giới chức cao cấp Hoa Kỳ và Pakistan nói Giám đốc CIA Leon Panetta đã tới Pakistan hôm thứ Sáu để thảo luận với Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội Pakistan, Đại tướng Ashfaq Parvez Kayani. Ông cũng gặp Giám đốc cơ quan tình báo Pakistan, Trung tướng Ahmed Shuja Pasha.

Đây là chuyến viếng thăm Pakistan đầu tiên của ông Panetta kể từ khi xảy ra cuộc tấn công hôm mùng 2 tháng 5 của các biệt kích quân Hoa Kỳ, hạ sát trùm khủng bố Osama bin Laden. Cuộc hành quân này đã làm các giới chức Pakistan tức giận vì họ không được thông báo cho tới khi chuyến công tác này đã chấm dứt.

Ông Panetta được bổ nhiệm thay thế đương kim Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates. Ông Gates sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này.

Hôm thứ Năm, ông Panetta nói với các nhà lập pháp tại Washington rằng Hoa Kỳ phải làm tất cả những gì có thể làm được để củng cố quan hệ “phức tạp” với Pakistan. Ông nói rõ ràng là Hoa Kỳ không thể thành công tại Afghanistan nếu không thành công tại Pakistan, kiểm soát các nơi nương náu an toàn của các phần tử khủng bố và đối phó với những cuộc tấn công ngang qua biên giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG