Đường dẫn truy cập

Nổ bom kép ở tây bắc Pakistan, 34 người thiệt mạng


Binh sĩ Pakistan tại hiện trường sau vụ nổ bom kép tại Peshawar, ngày 11/6/2011
Binh sĩ Pakistan tại hiện trường sau vụ nổ bom kép tại Peshawar, ngày 11/6/2011

Giới thẩm quyền ở Tây-Bắc Pakistan nói số tử vong trong hai vụ nổ liên tiếp ở thành phố Peshawar chiều tối hôm qua đã tăng lên tới 34 người.

Chính quyền địa phương cho biết hơn 90 người, kể cả nhiều ký giả và cảnh sát, đã bị thương trong các vụ nổ này.

Giới thẩm quyền cảnh giác rằng số tử vong sẽ tiếp tục tăng vì rất nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ đầu tiên tương đối nhỏ, thu hút các nhân viên cảnh sát, nhân viên cứu trợ và những người đi đường đứng xem.

Vài phút sau, một vụ nổ lớn bị nghi là do một kẻ đánh bom tự sát kích nổ, làm rúng động cả khu vực, và gây ra nhiều chết chóc.

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công, tuy nhiên phe chủ chiến Taliban đã thề sẽ báo thù cái chết của thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden, đã bị các lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ giết chết hồi tháng trước ở miền Bắc Pakistan.

Các vụ nổ xảy ra vài giờ đồng hồ sau khi Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai và Giám đốc Cơ quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ (CIA) Leon Panetta đi thăm Islamabad.

Tại đây, Tổng Thống Karzai kêu gọi Pakistan hãy tiêu diệt những nơi ẩn náu an toàn của phe chủ chiến trong các khu bộc tộc dọc theo biên giới giữa hai nước, trong khi ông Panetta bàn về những phương cách nhằm củng cố việc chia sẻ tin tình báo.

Một giới chức Pakistan nói rằng các hoạt động khủng bố đang tăng vì sự thiếu tin tưởng đang tăng giữa Pakistan, Afghanistan và Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG