Đường dẫn truy cập

TT Obama “cảm kích” vì dự luật giúp doanh nghiệp nhỏ sắp được biểu quyết


Tổng thống Obama cho hay ông rất “cảm kích” vì một dự luật được soạn thảo để giúp các doanh nghiệp nhỏ vay tiền đã tiến thêm một bước để được thông qua tại Thượng Viện, nhưng ông chỉ trích phe Cộng Hòa đối lập đã ngăn chặn dự luật này trong nhiều tháng.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Obama đã cảm ơn 2 thượng nghị sỹ đảng Cộng Hòa George Voinovich và George LeMieux, vì hai vị này đã tham gia cùng với 59 nhà làm luật đảng Dân chủ và độc lập trong một cuộc biểu quyết để chấm dứt việc tranh luận về dự luật được đề nghị.

Nếu như dự luật được thông qua trong tuần này như dự kiến, nó sẽ giảm thuế rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ và tạo được một ngân quỹ 30 tỉ đô la cho các ngân hàng nhỏ. Phe Cộng Hòa cho rằng quỹ này chỉ là một phương cách cứu nguy cho các ngân hàng nhỏ.

Phe Cộng Hòa mô tả quỹ cho mượn tiền này là một phương cách cứu nguy ngân hàng và họ đã tìm cách ngăn chặn. Những người ủng hộ cho biết biện pháp này cần thiết vì thị trường tín dụng bị siết chặt đã khiến cho các doanh nghiệp nhỏ không vay được tiền để có thể làm ăn và tạo thêm việc làm.

Hạ viện Hoa Kỳ, đã chấp thuận một dự luật tương tự, cũng sẽ phải thông qua dự luật của Thượng viện trước khi đạo luật này chính thức được ban hành.

Tổng thống cũng nói với phe Cộng Hòa rằng hãy ngưng những trò cản trở và ủng hộ cho kế hoạch của ông, nhắm mở rộng việc cắt giảm thuế cho tất cả người Mỹ ngoại trừ giới giàu sụ.

Ông nói mở rộng việc cắt giảm thuế hiện nay cho 97% các gia đình người Mỹ kiếm được lợi tức ít hơn 250 ngàn đô la một năm, hay những cá nhân kiếm dưới 200 ngàn là điều hợp lý.

Ông Obama nói là nếu giảm thuế cho 3% số người giàu nhất nước Mỹ thì chính phủ sẽ thiệt thêm 7 tỉ đô la mà chẳng làm được gì nhiều để kích thích nền kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG