Đường dẫn truy cập

Mỹ cứu xét việc tái tục viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên


Đặc sứ Stephen Bosworth nói Bắc Triều Tiên yêu cầu Hoa Kỳ viện trợ lương thực và Washington đang cứu xét lời yêu cầu
Đặc sứ Stephen Bosworth nói Bắc Triều Tiên yêu cầu Hoa Kỳ viện trợ lương thực và Washington đang cứu xét lời yêu cầu

Hoa Kỳ đang xem xét tới việc tái tục viện trợ lương thực cho Bắc Triều Tiên sau khi có tin cho rằng tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng có thể dẫn tới suy dinh dưỡng và nạn đói.

Hôm Thứ Ba, Đặc sứ Hoa Kỳ về vấn đề Bắc Triều Tiên, ông Stephen Bosworth, đã nói trước Ủy Ban Quan Hệ Đối Ngoại Thượng Viện rằng Bắc Triều Tiên đã yêu cầu Hoa Kỳ viện trợ lương thực và Washington đang xem xét tới yêu cầu vừa kể.

Chính phủ Mỹ đã ngưng viện trợ lương thực cho quốc gia Á Châu nghèo khó này năm 2009, sau khi Bình Nhưỡng trục xuất các quan sát viên theo dõi tình hình viện trợ ở đó để bảo đảm rằng số thực phẩm này tới được tay trẻ em, các bà mẹ đang nuôi con, những người già cả và những người thiếu thốn nhất.

Chính phủ Cộng sản Bắc Triều Tiên bị nghi là đã sử dụng nguồn ngoại viện này để nuôi lực lượng võ trang khổng lồ của họ.

Năm cơ quan từ thiện Hoa Kỳ phi chính phủ mới đi thăm Bắc Triều Tiên nói rằng thời tiết khắc nghiệt và các vụ lũ lụt trong những tháng mới đây đã phá hủy hầu hết hoa mầu, trong đó có mễ cốc và rau trái.

Các cơ quan vừa kể cho biết những gia đình bị tác hại nặng nhất trong vụ thiếu hụt lương thực là những người tùy thuộc vào hệ thống phân phối lương thực công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG