Đường dẫn truy cập

Tình trạng sức khỏe của dân biểu Giffords khả quan hơn


Bà Giffords hiện đang nằm trong khu cấp cứu của một bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas
Bà Giffords hiện đang nằm trong khu cấp cứu của một bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas

Hơn 2 tuần lễ sau khi nữ dân biểu Gabrielle Giffords bị bắn vào đầu trong một một cuộc tiếp xúc với công chúng ở bang Arizona, các bác sĩ chăm sóc cho bà Giffords đã đổi cách đánh giá tình trạng sức khỏe của bà từ “nghiêm trọng” sang “khả quan”.

Toán bác sĩ chăm sóc cho nhà lập pháp này dự tính chuyển bà sang một bệnh viện chuyên về phục hồi sức khỏe nội trong sáng hôm nay, giờ Washington.

Bà Giffords hiện đang nằm trong khu cấp cứu của một bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas.

Tuần trước, bà Giffords đã bắt đầu giao tiếp được với những người chung quanh, và tìm cách truyền đạt bằng cử chỉ và những biểu lộ trên nét mặt.

Các bác sĩ cũng cho biết bà đã bắt đầu cử động được ở miệng trong một cố gắng như để nói, mặc dù một ống thở cản trở khiến bà chưa nói được.

Tuy vậy, các bác sĩ cảnh giác rằng tiến trình hồi phục qua phương pháp vật lý trị liệu có phần chắc sẽ kéo dài nhiều tháng, mặc dù bác sĩ nói thêm rằng vết thương do bị bắn chỉ gây tổn thương tối thiểu cho não bộ của bà.

Nghi can trong vụ nổ súng hôm 8 tháng 1 là Jared Loughner, 22 tuổi, đã bị truy tố về tội mưu sát Dân biểu Gabrielle Giffords, và tìm cách sát hại hai người phụ tá của bà.

Theo dự kiến, Loughner sẽ bị kết tội cố sát đối với 6 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Loughner đã khai là không có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG