Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Iran bác bỏ tố cáo của Mỹ


Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei phát biểu tại tỉnh Kermanshah ở miền tây Iran, ngày 15 tháng 10, 2011.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei phát biểu tại tỉnh Kermanshah ở miền tây Iran, ngày 15 tháng 10, 2011.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói rằng tuyên bố của Hoa Kỳ là Tehran hỗ trợ một âm mưu ám sát đại sứ Ả rập Xê-út là cực kỳ vô lý.

Ông Khamenei tố cáo rằng Hoa Kỳ đưa ra những cáo giác “vô căn cứ” chống lại “một số ít những người Iran ở Mỹ” trong khuôn khổ của mưu toan cô lập Iran.

Nhà lãnh đạo Iran tuyên bố như thế ngày hôm nay trong bài diễn văn đọc tại tỉnh Kermanshah ở miền tây. Bài diễn văn được phát đi trên đài truyền hình nhà nước.

Hôm thứ Ba, Bộ Tư pháp Mỹ loan báo việc phá vỡ một âm mưu của Iran nhằm ám sát Đại sứ Ả rập Xê-út ở Washington, ông Abdel al-Jubeir. Các giới chức cho biết Hoa Kỳ đã truy tố hai người Iran dính líu tới âm mưu này. Các giới chức nói rằng một nghi can là thành viên của Lực lượng Quds, một đơn vị tinh nhuệ của Vệ binh Cách mạng Iran.

Phát biểu ngày hôm nay của Ayatollah Ali Khamenei là phát biểu đầu tiên của lãnh tụ tối cao Iran về vụ này, tuy các giới chức Iran cấp thấp hơn đã bác bỏ các cáo giác của Mỹ hồi đầu tuần.


Hôm qua, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói rằng Washington tuần này đã họp trực tiếp với các giới chức Iran về âm mưu vừa kể. Bà cho báo chí biết rằng cuộc họp có mục đích “làm rõ một cách tuyệt đối” là Hoa Kỳ xem loại hành vi đó là “không thể chấp nhận” và vi phạm luật pháp Hoa Kỳ cùng với luật pháp quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG