Đường dẫn truy cập

Ả Rập Xê Út: Iran mưu toan 'giết người' và 'gây xáo trộn'


Ðại sứ quán Ả Rập Xê Út ở thủ đô Washington
Ðại sứ quán Ả Rập Xê Út ở thủ đô Washington

Ả Rập Xê Út tố cáo Iran mưu tìm ảnh hưởng quốc tế qua những mưu toan 'giết người và gây xáo trộn', sau khi Hoa Kỳ tiết lộ một âm mưu của một số thành phần trong chính quyền Iran, tìm cách ám sát đại sứ Ả Rập Xê Út tại Washington.

Trong một chuyến đi thăm nước Áo hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê Út, Hoàng thân Saud al-Faisal, nói rằng nước ông đang chuẩn bị để đưa ra một 'đáp ứng từ tốn thích hợp'.

Hoàng thân Saud al-Faisal nói rằng Ả Rập Xê Út sẽ 'không khuất phục' trước áp lực của Iran, và sẽ buộc Teheran phải chịu trách nhiệm về bất cứ hành động nào đã đưa ra chống Ả Rập Xê Út.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague hôm nay nói rằng âm mưu đó là 'một bước leo thang quan trọng trong chính sách của Iran bảo trợ cho khủng bố'.

Ngoại trưởng Hague nói nước Anh sẽ hợp tác với Hoa Kỳ, Liên hiệp Châu Âu và Ả Rập Xê Út để đưa ra một phản ứng quốc tế đồng nhất.

Iran đã bác bỏ những lời cáo buộc đó.

Thông tấn xã nhà nước Iran IRNA dẫn lời của Phó Bộ trưởng Ngoại giao Ali Ahani hôm qua, mô tả câu chuyện là 'phi lý', và khuyến cáo Ả Rập Xê Út hãy thận trọng về những cố gắng của Hoa Kỳ nhằm gây tổn hại cho các quan hệ giữa các nước trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG