Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Mỹ chú trọng đến việc chế tài Vệ binh Cách mạng Iran


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố là Hoa Kỳ đang chú trọng đến việc chế tài lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và cho rằng đơn vị tinh nhuệ này trở thành dính líu quá nhiều vào những quyết định an ninh, chính trị và kinh tế.

Hôm thứ Ba, bà Clinton cho Đài VOA biết là Iran đang trở thành một quốc gia hung hăng và áp bức vào lúc lực lượng Vệ binh Cách mạng tăng cường ảnh hưởng.

Bà Cliton cho rằng việc chuyển giao quyền hành từ các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị sang cho Vệ binh Cách mạng có thể phát khởi từ những xáo trộn trong nội bộ Iran gây nên bởi việc tái đắc cử gây nhiều tranh cãi của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad vào tháng 6 năm ngoái.

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki chỉ trích lời tuyên bố của bà Clinton hôm thứ Hai cho rằng Iran đã trở thành một quốc gia độc tài quân phiệt. Ông cũng cáo buộc Hoa Kỳ là độc tài về quân sự xuyên qua hành động của Hoa Kỳ tại Iraq và Afghanistan.

Ngoại trưởng Clinton cũng cảnh báo là Iran có thể làm phát khởi cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân tại Trung Đông nếu nước này có bom hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG