Đường dẫn truy cập

Thuốc Truvada ngăn ngừa HIV cho những người đàn ông đồng tính


Mỗi ngày uống 1 liều thuốc chống siêu vi có nhãn hiệu Truvada sẽ giảm nguy cơ bị lây nhiễm HIV tới khoảng 44% giữa những người đàn ông có sinh hoạt tình dục với người đồng giới
Mỗi ngày uống 1 liều thuốc chống siêu vi có nhãn hiệu Truvada sẽ giảm nguy cơ bị lây nhiễm HIV tới khoảng 44% giữa những người đàn ông có sinh hoạt tình dục với người đồng giới

Các nhà khoa học vừa công bố một cuộc nghiên cứu đột phá cho thấy một loại thuốc chống virus có tác dụng trong việc phòng ngừa lây lan HIV trong những người đàn ông đồng tính.

Cuộc nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện rằng mỗi ngày uống một liều thuốc chống siêu vi có nhãn hiệu là Truvada sẽ giảm nguy cơ bị lây nhiễm HIV tới khoảng 44% giữa những người đàn ông có sinh hoạt tình dục với người đồng giới. Nghiên cứu nói rằng thuốc này có công dụng cao hơn, tới 73%, đối với những người tuân thủ uống thuốc đều đặn mỗi ngày.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học New England, tên tiếng Anh là New England Journal of Medicine.

Tổng thống Hoa Kỳ hoan nghênh kết quả vừa công bố này như một cuộc nghiên cứu đột phá có thể đánh dấu bước đầu của một kỷ nguyên mới trong công tác ngăn ngừa HIV/AIDS. Trong một thông cáo, ông Obama nói rằng trong khi các cuộc nghiên cứu còn tiếp diễn, không thể xem thường tầm quan trọng của việc sử dụng các biện pháp ngăn ngừa HIV đã được khoa học chứng minh.

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm và Dị ứng thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng kết quả cuộc nghiên cứu gắn liền với các trường hợp nam giới có sinh hoạt tình dục với người cùng phái, và hiện thời chưa thể áp dụng với các nhóm đối tượng khác. Vẫn theo lời ông Fauci, cần tiếp tục các cuộc nghiên cứu thêm nữa cho các đối tượng như phụ nữ và những người đàn ông dị tính.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG