Đường dẫn truy cập

Nước Mỹ sẽ mang nhiều đặc tính Châu Mỹ La Tinh


Người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh là nhóm thiểu số lớn nhất nước này
Người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh là nhóm thiểu số lớn nhất nước này

Dân số Hoa Kỳ gốc Châu Mỹ La Tinh gia tăng với nhịp độ nhanh hơn các giới chức dự kiến, thay đổi mau chóng đặc tính của Mỹ.

Dữ liệu trong cuộc kiểm tra dân số năm 2010 công bố hôm thứ Năm cho thấy số công dân Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh chiếm hơn một nửa số dân gia tăng trong 10 năm vừa qua. Dữ liệu này cũng cho thấy số người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh tại Hoa Kỳ chẳng bao lâu nữa sẽ vượt quá 50 triệu người.

Người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh là nhóm thiểu số lớn nhất nước này, nhưng dữ liệu mới cho thấy số người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh trong cuộc kiểm tra dân số trải rộng ra khắp các tiểu bang.

Kiểm tra dân số cho thấy số người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh đã vượt quá mức ước tính tại 40 trong 50 tiểu bang. Thành phần này gia tăng mạnh tại các tiểu bang miền nam mà từ trước tới nay thường không có nhiều người Mỹ gốc Châu Mỹ La Tinh, như Alabama và North Carolina.

Người Mỹ gốc Châu Phi vẫn là nhóm thiểu số đông thứ nhì tại Hoa Kỳ trong khi dữ liệu vừa kể cho thấy người Mỹ gốc Châu Á cũng gia tăng mau chóng.

Người Mỹ da trắng không phải gốc Châu Mỹ La Tinh đang chiếm đa số. Ước tính cho thấy nhóm này sẽ trở thành thiểu số trong khoảng 3 thập niên nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG