Đường dẫn truy cập

Quốc hội Mỹ có đủ số phiếu để thông qua dự luật về cải tổ y tế


Rain-soaked protesters, Tokyo, Japan, July 6, 2012. (S.L. Herman/VOA)
Rain-soaked protesters, Tokyo, Japan, July 6, 2012. (S.L. Herman/VOA)

Bộ trưởng Y tế và Xã hội Hoa Kỳ, bà Kathleen Sebelius nói rằng, bà nghĩ là sẽ có đủ sự ủng hộ tại Hạ viện để thông qua dự luật về cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình hôm Chủ Nhật trong chương trình “This Week” của mạng lưới truyền hình ABC và chương trình “Meet The Press” của mạng lưới truyền hình NBC, giới chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ đã kêu gọi các nhà lập pháp hoàn tất công việc này và mau chóng thông qua dự luật về cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện còn gặp bế tắc.

Bà Sebelius nói rằng, chính phủ Obama sẽ tiếp tục tranh đấu cho dự luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe này ngay cả trường hợp Hạ viện không thông qua dự luật vừa kể từ nay tới ngày 18 tháng Ba, khi Tổng thống Hoa Kỳ lên đường đi thăm Châu Á.

Hôm Chủ Nhật, ông McConnell, Lãnh tụ Khối Cộng hòa tại Thượng viện, cũng nói trong chương trình “This Week” của đài truyền hình ABC rằng, nhân dân Hoa Kỳ không muốn có dự luật đó. Ông cho biết, dự luật này sẽ thêm 10 ngàn tỉ đô la vào khoản nợ của quốc gia trong 10 năm sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG