Đường dẫn truy cập

Con trai sáng lập viên tổ chức Hamas được tị nạn chính trị ở Mỹ


Hoa Kỳ đã bãi bỏ tiến trình trục xuất con trai của một thành viên sáng lập tổ chức Hamas, người đã từ bỏ tổ chức đấu tranh Hồi Giáo vừa kể để trở thành một điệp viên phục vụ Israel.

Một thẩm phán tòa án di trú ở California đã ra phán quyết hôm Thứ Tư rằng ông Mosab Hassan Yousef, người đã từng làm gián điệp cho Israel trong hơn một thập niên nay, sẽ được tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ sau một cuộc kiểm tra lý lịch thường lệ.

Ông Stephen Seikh, luật sư của ông Yousef, nói rằng những lá thư ủng hộ của nhiều Dân Biểu Hoa Kỳ, cũng như của các chuyên gia an ninh và các đại biểu quốc hội Israel đã giúp ông Yousef trong vụ này.

Các giới chức chính phủ liên bang đã phản đối đơn xin tị nạn chính trị của ông Yousef suốt ba năm và Hoa Kỳ đã bác đơn hồi năm ngoái, và nói rằng ông có dính líu trong các vụ khủng bố và là một mối đe dọa cho Hoa Kỳ.

Nhưng ông Yousef chống lệnh trục xuất và lý luận rằng ông sẽ bị coi là một kẻ phản bội và sẽ bị giết bởi vì đã theo dõi tổ chức Hamas cho cơ quan tình báo Shin Bet của Israel và đã cải đạo qua Cơ Đốc Giáo .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG