Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Fed: Chi tiêu của giới tiêu dùng trì trệ


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ Ben Bernanke
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ Ben Bernanke

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Mỹ nói người tiêu dùng đã dè dặt một cách đặc biệt trong thói quen tiêu dùng trong những tháng gần đây, một lý do làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng ở một nhịp độ uể oải.

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Ben Bernanke hôm thứ Năm nói chi tiêu của các gia đình Mỹ tăng một cách khiêm nhường vào năm 2010, nhưng giảm sút trong năm nay vì giá xăng dầu cao hơn, thất nghiệp vẫn cao và cá nhân mắc nhiều nợ. Tuy nhiên ông nói là ngay cả với những áp lực tài chánh như vậy, chi tiêu của mỗi gia đình cho thấy có sự yếu kém bất thường.

Mức chi yếu kém của giới tiêu dùng ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Mỹ vì việc mua bán của các gia đình thông thường chiếm đến 70% sản lượng của nền kinh tế.

Ông nói chuyện với các nhà lãnh đạo kinh tế tại Minneapolis, bang Minnesota. Ông nhắc lại lời hứa mới đây là Ngân hàng Trung ương tại cuộc họp sắp tới trong tháng này chắc chắn sẽ làm mọi việc có thể làm được để thăng tiến nền kinh tế trì chậm và tăng thêm số việc làm mà không tăng giá tiêu dùng. Tuy nhiên ông không cho biết chi tiết về việc ngân hàng sẽ hành động như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG