Đường dẫn truy cập

Nước Mỹ thêm việc làm nhưng tăng thất nghiệp trong tháng 9


Những công ty tư đã giúp tăng thêm được 91.000 việc làm trong tháng 9
Những công ty tư đã giúp tăng thêm được 91.000 việc làm trong tháng 9

Những phúc trình mới cho thấy một số công ty tư tại Hoa Kỳ thêm vào một con số việc làm khiêm nhường trong tháng qua trong khi những chủ nhân khác lại giảm bớt bảng lương của họ.

Một công ty quản lý lương bổng, công ty Automatic Data Processing, nói những công ty tư đã giúp tăng thêm được 91.000 việc làm trong tháng 9, gia tăng một ít so với tháng 8. Công ty này nói những công ty nhỏ và vừa thuê hầu hết những công nhân mới.

Cùng lúc đó, công ty Challenger, Gray & Christmas nói chủ nhân loan báo kế hoạch trong tháng qua sa thải gần 116.000 công nhân, con số cao nhất trong hai năm rưỡi qua. Tuy nhiên công ty ghi nhận gần 70% tổng số công nhân bị sa thải thuộc Ngân hàng Bank of America và quân đội Mỹ.

Phúc trình nhấn mạnh tính chất chậm chạp của nền kinh tế Mỹ chịu gánh nặng vì tăng trưởng việc làm tương đối ít và thất nghiệp cao kéo dài.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG