Đường dẫn truy cập

Các giới chức Mỹ đánh giá thiệt hại sau trận động đất ở bờ Đông


Giới hữu trách đã sơ tán tòa nhà Quốc hội, Ngũ giác đài, và các tòa nhà chính phủ liên bang khác, trong đó có cả trụ sở chính của VOA, ngày 23/8/2011
Giới hữu trách đã sơ tán tòa nhà Quốc hội, Ngũ giác đài, và các tòa nhà chính phủ liên bang khác, trong đó có cả trụ sở chính của VOA, ngày 23/8/2011

Một số danh lam và trường học ở Washington đóng cửa ngày hôm nay trong lúc giới hữu trách đánh giá những thiệt hại của trận động đất hiếm có hôm thứ Ba mà khắp miền đông Bắc Mỹ đều cảm nhận được.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho hay trận động đất mạnh 5.8 độ hôm thứ Ba là trận động đất mạnh nhất ở phần phía đông của nước này kể từ năm 1944.

Trận động đất có tâm chấn nằm ở thành phố nhỏ Mineral ở bang Virginia, đã làm rung chuyển nhà cửa tới tận Ottawa của Canada và buộc các doanh nghiệp ở các thành phố lớn trong toàn khu vực này phải sơ tán.

Nhiều người đã trở lại làm việc ở Washington, nơi cách tâm chấn 144km về phía đông bắc.

Các giới chức cho biết Đài tưởng niệm Washington, cột tháp cao 170 mét tại Quảng trường Quốc gia, hiện đóng cửa vô thời hạn sau khi phát hiện những vết nứt trên đỉnh của công trình kiến trúc này.

Nhà thờ Quốc gia Washington cũng đóng cửa sau khi bị mất ba trong số bốn mái vòm.

Giới hữu trách đã sơ tán tòa nhà Quốc hội, Ngũ giác đài, và các tòa nhà chính phủ liên bang khác, trong đó có cả trụ sở chính của VOA. VOA đã tạm ngưng phát sóng sau khi mặt đất bắt đầu rung chuyển.

Gần tâm chấn ở vùng nông thôn Virginia, nhà máy điện hạt nhân North Anna đã ngưng hoạt động và buộc phải chạy bằng các máy phát điện sử dụng dầu diesel, một trong số các máy phát này đã không hoạt động.

Các giới chức cho biết công chúng không bị nguy hiểm, và nhà máy điện được thiết kế để có thể hứng chịu một trận động đất mạnh 6,2 độ.

Khi mặt đất rung chuyển, nhiều người ở Washington và New York đã lo sợ xảy ra khủng bố vào thời điểm mà Hoa Kỳ chuẩn bị kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra vụ tấn công 11/9/2001. Đối với nhiều cư dân, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một trận động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG