Đường dẫn truy cập

Động đất làm rung chuyển bờ đông Hoa Kỳ


Nhà chức trách đã di tản điện Capitol tức trụ sở Quốc hội, Ngũ Giác Đài và các công thự khác, kể cả trụ sở của đài VOA
Nhà chức trách đã di tản điện Capitol tức trụ sở Quốc hội, Ngũ Giác Đài và các công thự khác, kể cả trụ sở của đài VOA

Một trận động đât với cường độ 5.8 đã làm rung chuyển bờ đông Hoa Kỳ, làm nhà cửa rung chuyển và khiến các nhân viên hoảng hốt chạy từ văn phòng ra ngoài đường ở nhiều nơi tại thủ đô Washington.

Trận động đất đã làm rung chuyển khu vực bờ biển miền đông chiều thứ Ba. Cơ quan Khảo Sát Địa Chấn Hoa Kỳ cho hay tâm chấn nằm ở gần thị trấn Mineral, bang Virginia, cách thủ đô Washington 150 kilomét về hướng tây nam.

Đây là trận động đất mạnh nhất tại Virginia kể từ năm 1897 tới nay.

Nhà chức trách đã di tản điện Capitol tức trụ sở Quốc hội, Ngũ Giác Đài và các công thự khác, kể cả trụ sở của đài VOA.

Các chương trình phát thanh thường lệ của đài đã tạm thời phải đình chỉ sau khi mặt đất bắt đầu rung chuyển. Những viện bảo tàng lớn tại Washington cũng đóng cửa cho đến cuối ngày.

Những người chứng kiến tận mắt cho biết 3 đỉnh tháp của nhà thờ lớn tại thủ đô Washington bị gãy nhưng không nghe nói có ai bị thương.

Mãi ở phía bắc như Boston, kể cả Martha's Vineyard trong bang Massachusetts, nơi Tổng thống Barack Obama đang nghỉ hè, người ta cũng cảm thấy mặt đất rung chuyển.

Tại những nơi về phía tây như Pittsburgh, bang Pennsylvania và mãi tận phía nam như Atlanta, bang Georgia người ta cũng cảm thấy như vậy.

Các hệ thống chuyên chở công cộng tại New York và những thành phố khác đã bắt đầu hoạt động trở lại sau khi bị đình hoãn.

Các giới chức chính phủ liên bang cho biết hai lò phản ứng hạt nhân tại quận Louisa, bang Virginia đã tự động ngưng hoạt động nhờ các hệ thống an toàn. Các giới chức đã đến tận nơi để kiểm tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG