Đường dẫn truy cập

Mỹ hoan nghênh việc Cuba thả nhà bất đồng chính kiến Ferrer


Phát ngôn viên Crowley nói rằng ông Ferrer đã chứng tỏ lòng dũng cảm tột bực trong hoạt động cổ vũ và bênh vực cho nhân quyền ở Cuba
Phát ngôn viên Crowley nói rằng ông Ferrer đã chứng tỏ lòng dũng cảm tột bực trong hoạt động cổ vũ và bênh vực cho nhân quyền ở Cuba

Hoa Kỳ hoan nghênh việc Cuba trả tự do cho bác sĩ Darsy Ferrer, một nhà bất đống chính kiến, và kêu gọi Havana có hành động thêm nữa trong việc tôn trọng nhân quyền và những quyền tự do căn bản khác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley hôm thứ Tư gọi việc trả tự do cho ông Ferrer là một diễn biến tích cực và nói rằng lẽ ra nhà cầm quyền Cubaq đã không nên bắt và giam cầm ông Ferrer trong 11 tháng như vậy.

Ông Crowley cũng nói là ông Ferrer được ra khỏi tù vào hôm thứ Ba đã chứng tỏ lòng dũng cảm tột bực trong hoạt động cổ vũ và bênh vực cho nhân quyền tại Cuba.

Ông Ferrer bị bắt vào tháng 7 năm ngoái vì bị cáo buộc mua xi-măng tại thị trường chợ đen. Hôm thứ Ba, một tòa án Cuba buộc tội nhưng lại quyết định trả tự do cho ông. Trước đây vợ ông Ferrer tố cáo là việc bắt giữ ông có động cơ chính trị.

Ông Ferrer đã từng tổ chức những cuộc tuần hành tại Havana để ủng hộ nhân quyền.

Trước đây trong tháng, Cuba đã trả tự do cho ông Ariel Sigler, một tù chính trị sức khỏe kém và đã di chuyển 12 người khác đến những trại tù gần nơi gia đình những người này cư ngụ sau các cuộc thảo luận với các giới chức thuộc giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG