Đường dẫn truy cập

Lương của giám đốc các công ty lớn nhất Hoa Kỳ tăng vọt


Lương của giám đốc các công ty lớn nhất Hoa Kỳ tăng vọt
Lương của giám đốc các công ty lớn nhất Hoa Kỳ tăng vọt

Một nhật báo Mỹ nói rằng lương bổng trả cho lãnh đạo của các công ty lớn nhất Hoa Kỳ tăng cao trong năm qua, khi mà lợi nhuận đạt cao hơn và giá cổ phiếu cũng tăng khả quan hơn dẫn đến các khoản thưởng tăng.

Tờ Wall Street Journal hôm nay đưa tin rằng kết quả một cuộc khảo sát số liệu của 350 công ty cho thấy mức lương bổng trả cho một tổng giám đốc trung bình khoảng 9 triệu đôla trong năm 2010.

Mức này tăng 11% so với năm 2009 mà theo nhất báo này thì lương bổng trả cho các tổng giám đốc hầu như không được tăng trong năm đó.

Người có mức thu nhập cao nhất là nhà lãnh đạo của Viacom, công ty điều hành các hệ thống truyền hình cáp và hãng phim Paramount Pictures.

Thu nhập của tổng giám đốc của công ty này là 84 triệu đôla trong năm 2010, tức cao gấp đôi mức lương bổng của ông năm trước đó.

Người có thu nhập cao thứ hai trên danh sách này là ông Larry Ellison, nhà sáng lập công ty công nghệ Oracle.

Thu nhập của ông Ellison là 69 triệu đôla trong năm ngoái.

Trong số nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác có mức thu nhập cao nhất còn có tổng giám đốc của các công ty Disney, Time Warner, Ford, IBM và ExxonMobil.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG