Đường dẫn truy cập

Quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận 38 tỉ đô la cắt giảm ngân sách


Chủ tịch Hạ Viện John Boehner nói rằng dự luật này không hoàn hảo nhưng là bước khởi đầu tốt trong tiến trình lâu dài cắt giảm ngân sách liên bang
Chủ tịch Hạ Viện John Boehner nói rằng dự luật này không hoàn hảo nhưng là bước khởi đầu tốt trong tiến trình lâu dài cắt giảm ngân sách liên bang

Quốc hội Hoa Kỳ đã chấp thuận một dự luật sẽ cắt giảm 38 tỉ đô la từ ngân sách của Hoa Kỳ cho phần còn lại của năm tài chánh chấm dứt vào ngày 30 tháng Chín.

Các nhà lập pháp tại Thượng Viện đã biểu quyết chấp thuận với 81 phiếu thuận và 19 phiếu chống hôm Thứ Năm đối với dự luật này, một thời gian ngắn sau khi các dân biểu Hạ Viện thông qua dự luật với 260 phiếu thuận và 167 phiếu chống.

Dự luật này đã được gởi qua Tổng Thống Barack Obama để ký ban hành.

Không có sự chấp thuận dự luật thì lẽ ra tiền tài trợ cho hầu hết các cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ đã chấm dứt vào nửa đêm Thứ Sáu.

Dự luật ngắn hạn này cắt giảm hầu hết các chi tiêu trong nước không thuộc lãnh vực an ninh đến 38 tỉ đô la - nhiều hơn hầu hết các nhà lập pháp đảng Dân Chủ muốn nhưng lại ít hơn những gì mà các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa mưu tìm.

Chủ tịch Hạ Viện ông John Boehner nói rằng dự luật này không hoàn hảo nhưng là bước khởi đầu tốt trong tiến trình lâu dài cắt giảm ngân sách liên bang.

Cuộc biểu quyết hôm Thứ Năm đánh dấu bước đầu tiên trong tiến trình cam go để giảm bớt 1 ngàn 5 trăm tỉ đô la thâm thủng của liên bang và làm chậm lại mức gia tăng của 14 ngàn tỉ đô la nợ nần của quốc gia Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG