Đường dẫn truy cập

Quản trị viên bóng chày Mỹ bị ngưng chức vì lời bình luận về Fidel Castro


Ông Ozzie Guillen, quản trị viên đội bóng chày Marlins Miami
Ông Ozzie Guillen, quản trị viên đội bóng chày Marlins Miami

Quản trị viên của một đội bóng chày nhà nghề thuộc Liên đoàn Bóng chày Chính có trụ sở tại Florida, nơi cư ngụ của đông đảo người Cuba lưu vong, bị ngưng chức trong 5 trận đấu không lương vì những nhận định ông đưa ra ủng hộ nhà độc tài Fidel Castro của Cuba.

Ông Ozzie Guillen, quản trị viên đội Marlins Miami đưa ra lời xin lỗi hôm thứ Ba, một ít lâu sau quyết định ngưng chức ông được loan báo.

Ông Guillen, sinh tại Venezuela, cựu đấu thủ nổi tiếng và được nhập quốc tịch Mỹ, mới đây nói với tạp chí Time là ông thích Castro và kính trọng ông này vì đã cầm quyền trong 6 thập niên.

Nhận xét của ông Guillen gây phẩn nộ trong cộng đồng người Cuba lưu vong sống tại Miami, nhiều người còn có thân nhân sống tại đảo quốc cộng sản chỉ cách bờ biển Florida 170 kilômét về hướng tây nam.

Đội Marlins công bố một thông cáo là những đấu thủ không ủng hộ nhận xét của ông Guillen. Thông báo cho biết “Những đau đớn và thống khổ do Fidel Castro gây ra không thể giảm nhẹ, đặc biệt là trong một cộng đồng đầy rẫy những nạn nhân của nhà độc tài.”

Hôm thứ Ba, ông Guillen nói trong một cuộc họp báo là nhận định của ông, bằng tiếng Tây Ban Nha, không được đưa ra theo đúng ý ông, một khi được dịch sang tiếng Anh. Ông nói ông chống lại “100%” cách thức Castro đối xử với quốc gia và người dân.

Ông nói thêm đây là “sai lầm lớn nhất” trong đời ông.

XS
SM
MD
LG