Đường dẫn truy cập

Những kẻ đốt phá nhắm vào các mục tiêu ở New York, Los Angeles


Một trái bom xăng đã ném trúng cửa của tòa nhà thuộc tổ chức Imam Al-Khoei ở New York hôm Chủ nhật, giữa lúc khoảng 80 thành viên của tổ chức đang dùng cơm tối
Một trái bom xăng đã ném trúng cửa của tòa nhà thuộc tổ chức Imam Al-Khoei ở New York hôm Chủ nhật, giữa lúc khoảng 80 thành viên của tổ chức đang dùng cơm tối

Những kẻ cố ý đốt nhà đã tấn công các mục tiêu ở hai thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ là New York và Los Angeles, gây nhiều thiệt hại và đề ra mối quan ngại nhưng không ai bị thương nặng.

Tại New York, nhà chức trách đang điều tra các sự cố có thể là tội ác do thành kiến, trong đó có vụ tấn công bằng bom xăng vào một đền thờ Hồi giáo trong khu vực Queens.

Giới hữu trách cho biết trái bom đã ném trúng cửa của tòa nhà thuộc tổ chức Imam Al-Khoei hôm Chủ nhật, giữa lúc khoảng 80 thành viên của tổ chức đang dùng cơm tối.

Vụ tấn công vừa kể là một trong một loạt các cuộc tấn công kiểu này.

Một thiết bị giống như vậy cũng được ném vào một tiệm tạp hóa không lâu trước khi đền thờ hồi giáo bị tấn công.

Cả Thống đốc bang New York Andrew Cuomo và Thị trưởng thành phố là ông Michael Bloomberg, đều lên án các vụ tấn công.

Ông Cuomo nói rằng những vụ tấn công này đi ngược lại những gì là tiêu biểu của người dân New York và người dân Mỹ.

Trong khi đó tại Los Angeles, hôm qua cảnh sát đã câu lưu một người đàn ông liên can tới trên 50 vụ đốt nhà làm hư hại nhiều xe hơi và nhà cửa, gây thiệt hại khoảng hơn 2 triệu đôla.

Người đàn ông này chưa được xác định danh tính nhưng trông giống “kẻ khả nghi,” đã được thu hình trên một băng video giám sát gần khu vực Hollywood, là nơi xảy ra phần lớn các vụ đốt nhà.

VOA Express

XS
SM
MD
LG