Đường dẫn truy cập

Tướng Mỹ: Tình hình Afghanistan đã cải thiện


Tướng David Rodriguez
Tướng David Rodriguez

Một tư lệnh hàng đầu của Hoa Kỳ tại Afghanistan hôm qua nhận định rằng vẫn có khả năng dành được thắng lợi trong cuộc chiến tại đây, cho dù Pakistan không hành động hơn nữa tại các khu vực bộ tộc của nước này.

Lên tiếng tại một cuộc họp báo ở Ngũ giác đài, Tướng David Rodriguez nói rằng ông mong thấy các lực lượng Pakistan ra tay quyết liệt hơn tại khu vực biên giới để tiêu diệt những nơi trú ẩn an toàn của phe nổi dậy Afghanistan.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng dù cho các lực lượng Pakistan không tiến vào các khu vực bộ tộc như Bắc Waziristan, thì điều đó cũng không thay đổi các nỗ lực do ông tiến hành để đánh bại phe Taliban bên trong Afghanistan.

Các giới chức Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Pakistan hãy có hành động quân sự để tiêu diệt những địa điểm được biết là nơi trú ẩn của phe chủ chiến ở Bắc Waziristan, tuy nhiên Islamabad viện cớ rằng các lực lượng của họ đã bị phân tán.

Tướng David Rodriguez còn nói rằng các lực lượng dưới quyền ông đã đạt được nhiều tiến bộ hồi năm ngoái, và đang tận dụng thời gian ít có giao tranh trong mùa đông, để tìm cách gây thêm nhiều khó khăn cho chiến dịch tấn công mùa xuân của phe nổi dậy.

Theo tướng Rodriguez, năm ngoái nhờ có thêm sự bổ sung lực lượng quốc tế và Afghanistan, và sự phối hợp tốt hơn giữa các cơ quan dân sự, các khu vực an toàn tại Afghanistan đã được nới rộng và cuộc sống của thường dân đã cải thiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG