Đường dẫn truy cập

Các cơ quan LHQ đi thăm tiểu bang Nam Kordofan của Sudan


Sudan cho biết 6 cơ quan Liên hiệp quốc sẽ tham gia một chuyến đi tới Nam Kordofan do Khartoum bảo trợ để thẩm định nhu cầu nhân đạo của khu vực có nhiều xung đột này.

Đại sứ Sudan tại Liên hiệp quốc cho biết chuyến đi bao gồm các đại diện của các cơ quan Liên hiệp quốc chuyên trách các vấn đề y tế, cứu trợ và trẻ em.

Giới chức này loan báo về chuyến đi Nam Kordofan chưa đầy một tuần sau khi văn phòng nhân quyền Liên hiệp quốc yêu cầu điều tra về tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại ở khu vực này. Văn phòng nhân quyền cho hay họ nhận được báo cáo về những vụ giết người bừa bãi, nạn cướp phá trên diện rộng và tình trạng thất tán qui mô lớn của cư dân trong vùng.

Cũng trong tuần này, Dự án Sentinel ở Mỹ công bố những hình ảnh mà họ nói là hai đống xác người bọc trong bao nhựa tại một sườn đồi ở tiểu bang Nam Kordofan.

Hồi tháng 6, các lực lượng của miền bắc và miền nam Sudan đã đụng độ với nhau tại tiểu bang này. Cuộc giao tranh diễn ra trước khi Nam Sudan chính thức tách khỏi Sudan hồi tháng 7, 6 năm sau khi cuộc nội chiến Sudan kết thúc.

Báo cáo của Liên hiệp quốc qui trách hầu hết những tội ác ở Nam Kordofan cho quân đội, cảnh sát và các lực lượng dân quân của miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG