Đường dẫn truy cập

LHQ đóng cửa văn phòng ở Sri Lanka sau các cuộc biểu tình


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon vừa đóng cửa văn phòng của Liên hiệp quốc tại thủ đô Sri Lanka đồng thời triệu hồi các đại diện của Liên hiệp quốc tại đảo quốc này, sau 3 ngày xảy ra các cuộc biểu tình phản đối một ủy ban của Liên hiệp quốc điều tra về tội ác chiến tranh.

Trong một thông cáo hôm qua, ông Ban nhấn mạnh việc chính quyền Sri Lanka không ngăn chặn các cuộc biểu tình bừa bãi làm cản trở chức năng thông thường của các văn phòng Liên hiệp quốc tại Colombo là điều không thể chấp nhận được.

Tổng thư ký Ban cho biết ông cũng đã triệu hồi ông Neil Buhne, điều phối viên thường trú của Liên hiệp quốc về New York để tham vấn.

Tháng trước, ông Ban Ki-moon chỉ định thành lập ủy ban để điều tra các vi phạm có thể đã xảy ra trong những tháng sau cùng của cuộc nội chiến tại Sri Lanka.

Thế nhưng, chính phủ Sri Lanka phủ nhận không có bất kỳ tội ác chiến tranh nào xảy ra trong các cuộc hành quân của quân đội đánh bại các phần tử nổi dậy Hổ Tamil. Đồng thời, Sri Lanka thành lập ủy ban riêng để điều tra về cuộc chiến.

Chính quyền Colombo cũng nhấn mạnh rằng cuộc điều tra của quốc tế vi phạm chủ quyền của Sri Lanka.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG