Đường dẫn truy cập

LHQ muốn tới thị sát các địa điểm có mộ tập thể ở Côte D'Ivoire


Binh sĩ Liên Hiệp Quốc tuần tra đường phố ở Abidjan, Côte D'Ivoire
Binh sĩ Liên Hiệp Quốc tuần tra đường phố ở Abidjan, Côte D'Ivoire

Liên Hiệp Quốc (LHQ) tuyên bố sẽ làm hết sức có thể để điều tra những khu vực ghi nhận các vụ vi phạm nhân quyền ở Côte D'Ivoire.

Một thông cáo của LHQ nói rằng các giới chức đã tìm cách tới thị sát các nơi được cho là có hai ngôi mộ tập thể ở nước này, nhưng bị ngăn cản bởi các tay súng ủng hộ ông Laurent Gbagbo, một trong hai tổng thống đối nghịch ở Côte D'Ivoire.

Một phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thông báo, ngày hôm qua, ông Ban đã trao đổi với ông Alassane Ouattara, người được phần lớn các quốc gia châu Phi và phương Tây công nhận là nhân vật giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 11 và là tân tổng thống của Côte D'Ivoire.

Phát ngôn viên này cho biết, ông Ban đã trấn an ông Ouattara về sự ủng hộ ‘không suy suyển’.

Ông Ban cũng cho biết là các đại diện LHQ sẽ làm ‘mọi điều có thể’ để tiếp cận các nơi được cho là có hai khu mộ tập thể, một ở khu vực Abidjan và một ở khu vực miền trung.

Ông Ban nói rằng các chuyến thị sát nhằm để ngăn chặn các vụ vi phạm trong tương lai, cũng như ghi nhận bất kỳ vụ lạm dụng nào để những ai chịu trách nhiệm bị đưa ra trước công lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG