Đường dẫn truy cập

Đại sứ Côte d'Ivoire cảnh báo khủng hoảng chính trị có nguy cơ đưa tới diệt chủng


Bộ trưởng Charles Ble Goude kêu gọi các ủng hộ viên chiếm giữ một khách sạn nơi ông Ouattara dùng làm trụ sở dưới sự bảo vệ của LHQ
Bộ trưởng Charles Ble Goude kêu gọi các ủng hộ viên chiếm giữ một khách sạn nơi ông Ouattara dùng làm trụ sở dưới sự bảo vệ của LHQ

Tân đại sứ Bờ Biển Ngà tại Liên Hiệp Quốc hôm nay cho rằng tranh chấp tiếp diễn về người giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hồi tháng trước đang đẩy nước này tới bờ vực của nạn diệt chủng.

Ông Youssofou Bamba đưa ra nhận định vừa kể tại New York sau khi trình quốc thư lên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon.

Ông Bamba được ông Alassane Ouattara bổ nhiệm. Ông Ouattara cũng chính là người được Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế công nhận là Tổng thống Bờ Biển Ngà.

Cả ông Ouattara và Tổng thống đương nhiệm Laurent Gbagbo đều tuyên bố đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vòng hai hôm 28/11.

Trong khi đó, Bộ trưởng phụ trách vấn đề tuyển dụng và thanh niên của ông Gbagbo đã kêu gọi các ủng hộ viên chiếm giữ một khách sạn ở Abidjan nơi ông Ouattara đã thiết lập làm trụ sở dưới sự bảo vệ của LHQ.

Ông Charles Ble Goude nói rằng các ủng hộ viên sẽ 'giải phóng' khách sạn Golf vào ngày 1/1.

Ông Gbagbo đã không chịu rời nhiệm sở, trong khi Liên Hiệp Quốc cho biết cuộc tranh giành quyền lực này đã làm hơn 170 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG