Đường dẫn truy cập

Thêm nhiều thắng cảnh được ghi vào danh sách di sản thế giới


Ðền Preah Vihear của Campuchia, một trong những di sản văn hóa thế giới trong danh sách của UNESCO
Ðền Preah Vihear của Campuchia, một trong những di sản văn hóa thế giới trong danh sách của UNESCO

Tổ chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO), đã ghi thêm 5 địa điểm trên khắp Châu Phi và Đông Á vào danh sách các di sản văn hóa thế giới.


UNESCO loan báo hôm qua rằng Tổ chức này đã ghi thêm 5 thắng cảnh của các nước Kenya, Senegal, Australia, Nhật Bản và Trung Quốc vào danh sách các di sản thế giới.

Ủy ban Di Sản Thế giới của UNESCO nhóm họp ở Paris đến hết tuần này để xem xét 37 thắng cảnh được đề cử vào danh sách di sản văn hóa của thế giới.

5 địa điểm đầu tiên được công bố hôm qua gồm có Hệ thống sông Hồ của Kenya tại vùng Thung Lũng Great Rift, trải dài một khu vực rộng 30,000 mẫu Anh, nơi sinh sống của các loài tê giác, hươu cao cổ, chim hồng hạc và bồ nông.

Một địa điểm khác là Lưu vực sông Saloum của Senegal, gồm hơn 200 hòn đảo có nhiều sò hến tôm cua.

Vùng duyên hải Ningaloo hẻo lánh của Australia cũng được chọn vì các rạn san hô lớn tại đây, và cũng là nơi tụ tập các loại rùa biển và cá voi trắng.

Tại Nhật Bản, ủy ban đã chọn quần đảo Ogasawara, môi trường sinh sống của gần 200 loài chim có nguy cơ tuyệt chủng.

Tại Trung Quốc, địa điểm được chọn là thắng cảnh Hàng Châu. Ủy ban UNESCO nói rằng địa điểm này, gồm nhiều đền, chùa và công viên, phản ánh sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG