Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an thảo luận biện pháp trừng phạt mới đối với Eritrea


Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang sẵn sàng cứu xét thêm biện pháp trừng phạt đối với Eritrea vì cho là nước này mưu toan gây bất ổn cho các nước láng giềng.

Hội đồng gồm 15 quốc gia ấn định ngày thứ Ba sẽ bắt đầu thảo luận những đề xuất cấm đầu tư vào ngành khai thác mỏ của Eritrea, và áp đặt thêm các biện pháp cấm du hành cũng như phong tỏa tài sản nhắm vào các nhà lãnh đạo Eritrea.

Vào năm 2009, Hội Đồng Bảo An đã ban hành lệnh cấm vận vũ khí nhắm vào Eritrea, và trừng phạt một số lãnh đạo nước này, vì Eritrea bị coi là hỗ trợ cho quân chủ chiến Hồi giáo tại Somalia.

Nhóm theo dõi các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc mới đây cho biết Eritrea đứng đằng sau âm mưu đặt bom một hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp châu Phi tại Ethiopia tháng Giêng vừa rồi.

Eritrea không nhận đã ủng hộ quân chủ chiến Somalia, nói họ không liên quan đến âm mưu đặt bom, và kêu gọi Hội Đồng Bảo An hủy bỏ mọi biện pháp chế tài nhắm vào họ.

Eritrea đổ lỗi cho Ethiopia, đối thủ của họ, là động lực đưa tới những vụ chế tài nhắm vào Eritrea. 2 nước Eritrea và Ethiopia đã từng tranh chấp biên giới qua một cuộc chiến kéo dài từ năm 1998 đến năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG