Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi giúp các nước nghèo đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu


Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon
Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon

Người đứng đầu Liên Hiệp Quốc kêu gọi các nước giàu đóng góp vào một quỹ toàn cầu nhằm giúp các quốc gia kém phát triển đối phó với các ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm nay cho rằng các chính phủ phải tìm cách đóng góp vào Quỹ Khí hậu Xanh trị giá 100 tỷ đôla, đồng thời nhấn mạnh rằng ‘một cái vỏ rỗng thì không đủ’.

Ông Ban phát biểu như vậy tại thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Tại đây, các quốc gia thành viên của Diễn đàn các nước dễ bị tác động bởi tình trạng biến đổi khí hậu đang nhóm họp trước cuộc thảo luận về khí hậu do LHQ chủ trì tại Nam Phi cuối tháng này.

Tổng thư ký Ban nói rằng tình trạng biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu, đòi hỏi một giải pháp mang tính toàn cầu, và thật không công bằng khi đòi hỏi các nước nghèo và dễ bị tác động nhất phải gánh chịu chi phí chống tác động của tình trạng đó.

Diễn đàn các nước dễ bị tác động bởi tình trạng biến đổi khí hậu bao gồm các quốc gia từ châu Mỹ, châu Phi, và châu Á, đang nỗ lực yêu cầu các nước giàu cam kết cắt giảm phát thải khí carbon, vốn làm nghiêm trọng thêm tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG