Đường dẫn truy cập

Ukraine hủy bỏ các cuộc bỏ phiếu địa phương gần khu chiến sự


Lính cứu hỏa dập lửa tại một ngôi nhà bị phá hủy sau một đêm giao tranh ở Donetsk, miền đông Ukraine, 16/8/2015.
Lính cứu hỏa dập lửa tại một ngôi nhà bị phá hủy sau một đêm giao tranh ở Donetsk, miền đông Ukraine, 16/8/2015.

Các giới chức bầu cử ở Ukraine đã hủy bỏ những cuộc bỏ phiếu địa phương sắp tới ở những nơi nằm trong hai khu vực do phiến quân kiểm soát gần biên giới Nga, sau khi quyết định rằng giới hữu trách không thể bảo đảm an toàn cho các cử tri hay địa điểm bỏ phiếu.

Ủy ban Bầu cử Trung ương, trong một tuyên bố hôm Chủ nhật, nói rằng việc hủy bỏ cuộc bầu cử vào ngày 25 tháng 10 sẽ ảnh hưởng tới 91 hội đồng địa phương trong khu vực Donetsk do phiến quân chiếm giữ và 31 hội đồng địa phương ở khu vực Luhansk gần đó.

Tuyên bố cho biết việc hủy bỏ nhắm vào những cuộc bỏ phiếu cho các hội đồng làng xã ở những nơi gần đường phân ranh giới giữa lực lượng chính phủ Ukraine với những chiến binh phiến quân thân Nga đang chiến đấu giành quyền kiểm soát khu vực miền đông nói tiếng Nga.

Đường phân ranh giới được thiết lập hồi đầu năm nay trong khuôn khổ một hiệp định song phương nhằm chấm dứt giao tranh đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng kể từ khi những kẻ ly khai phát động cuộc nổi dậy vào tháng 4 năm 2014.

Nhưng các nhà quan sát quốc tế nói rằng thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng Hai đã bị vi phạm gần như hàng ngày, với việc chính phủ Kiev và quân nổi dậy đều đặn cáo buộc nhau khởi động các vụ bắn pháo và tên lửa.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG