Đường dẫn truy cập

Twitter đóng thêm nhiều tài khoản có liên hệ với khủng bố


Những người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi giáo đã dùng ít nhất là 46,000 tài khoản Twitter trong thời gian từ tháng 9 tới tháng 12/2014, và mỗi tài khoản trung bình có khoảng 1000 người theo dõi.
Những người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi giáo đã dùng ít nhất là 46,000 tài khoản Twitter trong thời gian từ tháng 9 tới tháng 12/2014, và mỗi tài khoản trung bình có khoảng 1000 người theo dõi.

Twitter loan báo đã đóng thêm 235,000 tài khoản cổ vũ cho chủ nghĩa khủng bố trong 6 tháng qua.

Trong một thông báo ra hôm thứ Năm, công ty này nói số liệu vừa rồi đã nâng tổng số tài khoản Twitter bị đóng kể từ năm 2015 lên tới 360,000 tài khoản.

Twitter nói số các tài khoản của người sử dụng bị đóng hàng ngày đã tăng lên 80% tính từ năm 2015. Công ty này nói thêm rằng nhiều tài khoản đã bị đóng ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

Công ty Twitter có trụ sở ở Hoa Kỳ nói họ cũng đã đạt tiến bộ trong việc ngăn chặn người sử dụng đã bị đóng tài khoản trở lại sử dụng trang mạng này bằng cách mở các tài khoản mới, và Twitter đang hợp tác với các mạng xã hội khác để xác định các nội dung có tính chất khủng bố.

Tuy nhiên bất chấp tiến bộ, nhiều người bị đóng tài khoản Twitter đã tìm đường để trở lại với trang mạng này.

Ông J.M. Berger, một nhà nghiên cứu của Chương trình về chủ nghĩa khủng bố thuộc Đại học Washington nói các số liệu được đưa ra bao gồm một con số khá lớn những người sử dụng bị đóng tài khoản nhiều lần sau khi tạo ra tài khoản mới, thế cho nên con số các tài khoản bị đóng không ngang hàng với số người sử dụng bị cấm cửa.

Ông Berger là tác giả chính của một cuộc nghiên cứu năm 2015 mang tựa đề “Khảo sát Hoạt động của ISIS trên Twitter”. Cuộc khảo sát này kết luận rằng những người ủng hộ nhóm khủng bố Nhà Nước Hồi giáo đã dùng ít nhất là 46,000 tài khoản Twitter trong thời gian từ tháng 9 tới tháng 12/2014, và mỗi tài khoản trung bình có khoảng 1000 người theo dõi.

Trong quá khứ, Twitter đã bị chỉ trích vì đã không làm đủ để chặn đứng các nội dung cực đoan. Tuy vậy, ông Berger nói Twitter cũng có công trong những tiến bộ đã đạt được.

Ông nói mạng lưới của ISIS trên trang Twitter hiện giờ đã co lại 10% so với vào năm 2014, khi cuộc khảo sát được thực hiện.

Bức ảnh cậu bé Aleppo – biểu tượng nỗi đau Syria
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:41 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG