Đường dẫn truy cập

Lực lượng Tunisia bắn súng chỉ thiên để giải tán biểu tình


Phiên khai mạc Quốc hội Lập hiến của Tunisia
Phiên khai mạc Quốc hội Lập hiến của Tunisia

Hôm qua, lực lượng an ninh Tunisia đã bắn súng chỉ thiên và dùng hơi cay để giải tán hàng ngàn người biểu tình tại thị trấn Kasserine, cách thủ đô Tunis 300 km về phía tây nam.

Các giới chức địa phương cho hay những người biểu tình đã ném đá vào một nhà tù địa phương và bao vây nhà tù này.

Họ cho biết người biểu tình phẫn nộ vì họ cảm thấy lãnh đạo mới của nước này đã không công nhận sự đóng góp của cư dân địa phương trong cuộc cách mạng nổi tiếng hồi đầu năm nay vốn đã lật đổ tổng thống lâu năm Zine el Abidine Ben Ali và dẫn tới “Mùa Xuân Ả Rập.”

Cuộc cách mạng đã khơi nguồn cho các cuộc nổi dậy ở Ai Cập, Libya, Syria và Yemen, định hình lại bối cảnh chính trị của vùng Trung Đông.

Các vụ đụng độ diễn ra một ngày sau khi Tunisia làm lễ tuyên thệ nhậm chức cho Quốc hội mới sau một thỏa thuận chia sẻ quyền lực giữa phe Hồi giáo ôn hòa và các đảng phái thế tục, vốn đạt được một tháng sau cuộc bầu cử quốc hội ngày 23 tháng 10.

Cơ quan gồm 217 thành viên sẽ có nhiệm vụ soạn thảo hiến pháp và hệ thống chính trị mới.

Tân Nội các phải đối mặt với nhiều thách thức gồm cả việc thu hút đầu tư nước ngoài và hồi phục nền kinh tế yếu kém của nước này, đã cam kết tiến hành cuộc bầu cử mới trong vòng một năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG