Đường dẫn truy cập

Tunisia truy lùng tòng phạm vụ xả súng hàng loạt


Hoa được đặt tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt làm 38 người đã thiệt mạng tại một khu nghỉ mát bên bờ biển ở Sousse, Tunisia.
Hoa được đặt tại hiện trường vụ xả súng hàng loạt làm 38 người đã thiệt mạng tại một khu nghỉ mát bên bờ biển ở Sousse, Tunisia.

Nhà chức trách Tunisia đang truy lùng các tòng phạm khả dĩ có liên hệ tới vụ xả súng hàng loạt tại một khu nghỉ mát bên bờ biển làm 38 người thiệt mạng.

Phát ngôn nhân Bộ Nội vụ Mohamed Ali Aroui hôm qua cho báo giới biết dù cuộc tấn công chỉ do một tay chủ chiến người Tunisia thực hiện nhưng giới hữu trách chắc chắn rằng đương sự trước đó đã được hỗ trợ.

Ông Aroui cho biết điện thoại di động của tay súng đã được tìm thấy và thân nhân của người này đang bị thẩm vấn.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều công dân Anh, những người còn lại mang quốc tịch Đức, Ireland, Bỉ, và Bồ Đào Nha.

Trong bài viết đăng trên nhật báo Daily Telegraph hôm qua , Thủ tướng Anh, David Cameron, lên án vụ tấn công hôm thứ sáu ở Tunisia, vụ đánh bom ở Kuwait làm 27 người chết, và vụ tấn công gây thương vong nhắm vào một cơ sở hóa chất ở Pháp là một phần của các ‘tội ác’ thường trông thấy trong các cuộc tấn công của phe chủ chiến.

Ông Cameron nhấn mạnh ‘Tuy nhiên chúng ta sẽ không sợ hãi. Chúng ta phải bổ sung một từ nữa vào những cú sốc và nỗi đau của mình. Đó chính là từ quyết tâm, quyết tâm không thể lay chuyển. Chúng ta sẽ đứng lên vì cuộc sống của mình’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG