Đường dẫn truy cập

Tunisia: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình


Một người cầm bức hình bị đốt của cựu Tổng thống Ben Ali, trong cuộc biểu tình đòi loại bỏ giới chức chế độ cũ ra khỏi chính phủ
Một người cầm bức hình bị đốt của cựu Tổng thống Ben Ali, trong cuộc biểu tình đòi loại bỏ giới chức chế độ cũ ra khỏi chính phủ

Các cuộc biểu tình mới diễn ra tại Tunis và Sfax vì người biểu tình tiếp tục đòi các giới chức có liên hệ với chế độ cũ phải từ chức.

Cảnh sát bắn hơi cay mắt và người biểu tình đã ném đá tại Tunis hôm thứ Tư.

Trong khi đó, tin tức báo chí cho biết, một công đoàn đã tổ chức một cuộc mít tinh lớn tại thành phố Sfax, gần bờ biển Tunisia.

Cũng ngày thứ Tư, cơ quan thông tấn nhà nước Tunisia cho biết các giới chức sẽ loan báo những thay đổi trong thành phần chính phủ lâm thời.

Một phát ngôn nhân chính phủ nói các giới chức sẽ điền khuyết những chức vụ còn bỏ trống.

Trước đó, các giới chức Tunisia cho hay đã ban lệnh truy nã quốc tế để bắt giữ cựu Tổng thống Ben Ali và các thành viên trong gia đình ông.

Bộ Tư Pháp nói họ bị truy tố về tội lấy cắp tài sản quốc gia và chuyển tiền ra nước ngoài.

Ông Ben Ali đã trốn khỏi Tunisia giữa lúc nổ ra những cuộc xáo trộn do thất nghiệp, giá thực phẩm cao và tham nhũng.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Tư pháp Cazhar Karoui Chebbi nói với các nhà báo rằng, hơn 11.000 tù nhân đã đào thoát trong cuộc nổi dậy khiến ông Ben Ali phải ra đi.

Ông cho biết, khoảng 1.500 trong số các tù nhân đó đã trở về trại giam. Ông cũng cho biết có 71 trại viên thiệt mạng trong các đám cháy tại trại giam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG