Đường dẫn truy cập

Tân chính phủ Tunisia thành lập giữa tình thế còn chưa yên


Thủ tướng Mohamed Ghannouchi nói rằng các chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng, Nội Vụ và Ngoại Giao sẽ được giữ nguyên
Thủ tướng Mohamed Ghannouchi nói rằng các chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng, Nội Vụ và Ngoại Giao sẽ được giữ nguyên

Thủ tướng Tunisia vừa loan báo việc thành lập chính phủ liên hiệp ngày hôm nay, giữa lúc lực lượng an ninh dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán người biểu tình ở thủ đô Tunis.

Thủ tướng Mohamed Ghannouchi nói rằng các chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng, Nội Vụ và Ngoại Giao sẽ được giữ nguyên.

Cựu Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali đã bị lật đổ trong một cuộc nổi dậy tuần trước, chấm dứt hai thập niên cầm quyền độc đoán.

Ông Najib Chebbi, người sáng lập ra đảng đối lập PDP và 2 lãnh đạo đối lập khác sẽ giữ những chức vụ trong nội các của chính phủ mới.

Lực lượng an ninh cố gắng tìm cách ổn định tình hình trước các cuộc biểu tình trong lúc trực thăng vần vũ trên bầu trời thủ đô hôm thứ Hai.

Thủ đô vẫn đầy những xe tăng của quân đội và cảnh sát chống bạo loạn vũ trang hùng hậu, trong lúc các cửa hàng và mọi doanh nghiệp đều đóng cửa.

Thủ Tướng Ghannouchi cho biết Tunisia sẽ nỗ lực tổ chức các cuộc tuyển cử minh bạch và công bằng dưới sự giám sát quốc tế.

Các cuộc giao tranh đã nổ ra chiều Chủ nhật ở xung quanh dinh tổng thống, cách thủ đô Tunis 15km về phía bắc.

Các nguồn tin quân đội Tunisia cho hay quân đội và thành viên của lực lượng vệ binh mới bảo vệ tổng thống đã đẩy lui các cuộc tấn công của các chiến binh trung thành với ông Zine El Abidine Ben Ali.

Quân đội cũng đã bắt giữ hàng chục người, trong đó có hai cựu giới chức an ninh hàng đầu, vì cáo giác có âm mưu chống lại quyền chính phủ Tunisia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG