Đường dẫn truy cập

Kremlin: Putin và Trump có thể gặp nhau trước G20


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Phòng Bầu dục của Toà Bạch Ốc ở Washington, 28/1/2017.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Phòng Bầu dục của Toà Bạch Ốc ở Washington, 28/1/2017.

Hôm thứ Hai, Điện Kremlin cho biết vẫn còn quá sớm để nói về bất kỳ thỏa thuận tiềm tàng nào với Hoa Kỳ về các lệnh trừng phạt Nga, nhưng Tổng thống Vladimir Putin có thể sẽ gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trước hội nghị G20 vào tháng Bảy.

Ông Putin và ông Trump đã nói chuyện qua điện thoại vào thứ Bảy. Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho các nhà báo biết đó là một cuộc trao đổi tốt đẹp.

Ông Peskov nói: “(Nhưng) khó có thể nói về bất kỳ thỏa thuận nào (về lệnh trừng phạt)”.

Phát ngôn viên điện Kremlin nói thêm: “Để bắt đầu, chúng tôi phải sắp xếp được ngày giờ cho cuộc họp giữa hai vị tổng thống. Hiện các phụ tá đang làm việc này”. Ông cho biết cuộc họp có thể diễn ra trước khi hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến sẽ diễn ra tại Hamburg vào ngày 7 và 8/7.

Ông Peskov nói ông Putin và ông Trump chưa thảo luận về các biện pháp trừng phạt trong cuộc điện đàm hôm thứ Bảy. Đây là cuộc nói chuyện đầu tiên của hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump lên nhậm chức.

Nhưng ông Peskov cho biết: “Chúng tôi đã thấy có sự sẵn sàng giải quyết những vấn đề khó khăn thông qua đối thoại, điều mà Tổng thống Putin đã từ lâu kêu gọi và rất tiếc là trong những năm trước đã không nhận được sự phản hồi”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG