Đường dẫn truy cập

TT Putin sẽ thăm Việt Nam và dự APEC


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Moscow cuối tháng 6 vừa qua. Ông Putin sẽ tới thăm chính thức Việt Nam và tham dự APEC vào tháng sau.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang tại Moscow cuối tháng 6 vừa qua. Ông Putin sẽ tới thăm chính thức Việt Nam và tham dự APEC vào tháng sau.

Đại sứ Nga tại Việt Nam vừa xác nhận với truyền thông trong nước rằng Tổng thống Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam đến dự Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 11 ở Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đưa ra lời mời này trong chuyến thăm Nga vào cuối tháng 6 vừa qua và Đại sứ Konstantin Vnukov hôm 18/10 tái khẳng định Tổng thống Nga sẽ tới tham dự Tuần lễ Cấp cao của Diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Đại sứ quán Nga cho biết đoàn đại biểu Nga cũng sẽ tham dự các hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao kinh tế và nhiều đại diện doanh nghiệp lớn của Nga sẽ tham dự Hội đồng kinh doanh APEC.

Đại sứ Vnukov nhấn mạnh rằng cộng đồng doanh nghiệp Nga hiện nay “rất quan tâm đến thị trường Việt Nam,” theo Sputnik.

Trong chuyến thăm của chủ tịch Trần Đại Quang năm nay, Việt Nam và Nga đã đề ra mục tiêu nâng giá trị thương mại 2 chiều lên 10 tỷ USD trước năm 2020. Dầu khí sẽ tiếp tục là ngành được ưu tiên hàng đầu trong hợp tác giữa 2 nước, theo Tổng thống Putin nói trong chuyến thăm của ông Quang.

Theo hãng tin Itar-Tass của Nga, nhân dịp tới dự APEC Tổng thống Putin cũng sẽ có chuyến thăm chính thức nhà nước.

Cho tới thời điểm này, nhiều lãnh đạo của các nước thành viên đã xác nhận tham dự APEC, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Lịch trình cụ thể của Tổng thống Putin tại Việt Nam chưa được tiết lộ và không biết liệu ông có phát biểu tại APEC hay không. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ có bài phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh của các CEO tại APEC.

Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra từ 5-11 tháng sau tại thành phố cảng miền Trung. Hội nghị APEC đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn ra ở Hà Nội năm 2006.

“Tuần lễ Cấp cao APEC là hoạt động cuối cùng và quan trọng nhất trong năm APEC 2017,” người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói tại buổi họp báo thường kỳ ngày 12/10. “Trong vai trò chủ nhà, Việt Nam nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành công của Tuần lễ Cấp cao. Hiện nay, công tác tổ chức, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các địa điểm diễn ra sự kiện, các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động và cuộc họp, cũng như đón tiếp đại biểu, báo chí…”

VOA Express

XS
SM
MD
LG